สวนรักษ์มะนาว

ชาวสวน แนะนำ

ต้นตำรับ “มะนาวแป้นวโรชา” สุดยอดปราชญ์ ภูมิปัญญาชาวบ้าน ปลูกมะนาวออกลูกต้นละหนึ่งพันถึงสามพันลูก คนคิดค้นเผยจบ ม.3 ลองผิดลองถูกจนประสบความสำเร็จ

ประโยชน์ของมะนาว:ทำให้สีผมจางลง

การใช้น้ำมะนาวกัดสีผม
เราสามารถทำให้สีผมอ่อนลงได้โดยไม่ต้องใช้สารเคมี ใช้เพียง "น้ำมะนาว"

การเตรียม ให้ใช้น้ำมะนาว กะปริมาณให้พอกับสีผมที่เราต้องการกัดสี
และเตรียม สำลี เอาไว้ชุบน้ำมะนาว








ขั้นตอนแรก สระผม ไดร์ผมให้หมาด จับผมเป็นช่อเล็กๆ เอาสำลีชุบน้ำมะนาวแล้วเอามาทาผม
ทำให้ครบทุกช่อผม (อาจจะนำน้ำมะนาวมาใส่ขวดสเปรย์ แล้วฉีดให้ทั่วเส้นผม)






ขั้นตอนที่สอง ปล่อยทิ้งไว้จนผมแห้ง ล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด จากนั้นบำรุงผมด้วยออยล์ หรือ
เซรั่มสำหรับบำรุงผมตามปกติ







จากผมดำๆ ก็จะเริ่มมีสีอ่อนลง สวย หน้าดูไบร์ทขึ้นด้วยนะ ทำแค่อาทิตย์ละครั้งก็พอ อย่าลืมบำรุงผมด้วย เพราะกรดจากน้ำมะนาวย่อมทำร้ายผมได้เช่นกัน